ไล่นก อุปกรณ์ป้องกันนก
   ติดตั้งอุปกรณ์ไล่นก

 
    
    
Google
โปรดระวัง สินค้าลอกเลียนแบบ
   สินค้าและบริการ

     แบบโซ่ 2.7

     แบบโซ่ 30

     แบบลูกบอล

     Wildmill ll (กังหันลม)

     แบบ FF

    
     ความลับการไล่นกของ Bird-Stopper


    Update ไข้หวัดนก

    
     รู้จักโรคไข้หวัดนก (H5N1)

 
    หนังสือพิมพ์

     ไทยรัฐ

     เดลินิวส์

     ผู้จัดการ

     แนวหน้า

     กรุงเทพธุรกิจ

     ฐานเศรษฐกิจ

     ไทยโฟสต์

     The Nation

     Bangkok Post

 

                          อุปกรณ์ไล่นก แบบ FF รุ่นเคลื่อนไหวอัตโนมัติ
อุปกรณ์ไล่นก แบบ ff_auto


ิสำหรับติดตั้งนอกอาคาร สามารถป้องกันการบินรบกวนในอาณาเขตกว้างขวาง
โดยไม่ต้องใช้แรงงานคน ทำงานด้วยระบบรถนำร่องระบบแม่เหล็กไฟฟ้า
ระบบการทำงานคือทำการปรับพื้นที่ทางวิ่งบนพื้นที่ที่ต้องการป้องกันการบินรบกวน
และทำการฝังเส้นวงนำร่องแม่เหล็กไฟฟ้าลงไปใต้ดิน หลังจากนั้นใช้รถที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองที่มีการติดตั้ง Flying Falcon ไว้บนตัวรถวิ่งไปบนทางวิ่ง ด้วยการทำงานนี้จะทำให้เสาที่มีตัวเหยี่ยวปลอมติดด้วยสปริงอยู่นั้นแกว่งไป
ทุกทิศทางทั้งหน้า, หลัง, ซ้าย, ขวา ทำให้ดูเหมือนเหยี่ยวจริงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ปัจจุบันนี้มีการใช้งานจริงตามสนามบิน, โรงกรองน้ำ, สถานนีส่งกระแสไฟฟ้า, โรงไฟฟ้าพลังความร้อน และสถานที่ขนาดใหญ่มากมาย

ลักษณะเด่นของสินค้า
-เป็นอุปกรณ์สำหรับป้องกันการพุ่งชนระหว่างนกกับเครื่องบิน (Bird Strike) ที่คำนึงถึงข้อบังคับของ ICAO (สนธิสัญญาการบินส่วนบุคคลสากล)
-สามารถใช้ป้องกันการบินรบกวนของนกได้เป็นบริเวณกว้างและตอบสนองต่อทุกสภาพภูมิประเทศเพราะว่าใช้ระบบนำร่อง
ด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีระบบการทำงานที่ซับซ้อนในอุปกรณ์พิเศษนี้
- ประสิทธิผลในการป้องกันมีบริเวณกว้างเป็นวงเส้นผ่าศูนย์กลาง ๕๐ เมตร จากจุดศูนย์กลางของรอบวงนำร่อง (ตัวอย่างเช่น รอบวงนำร่อง ๕๐๐ เมตร X เส้นผ่าศูนย์กลาง ๕๐ เมตร = อาณาเขตที่ได้ประสิทธิผล ๒๕.๐๐๐ ตรม.)
-มีผลต่อนกทุกชนิด และเมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ของบริษัทคู่แข่งแล้วพบว่าคุ้มค่ามาก (ประมาณ ๙๐๐ – ๑,๐๐๐ เยน
ต่อ ๑ ตรม. กรณีที่วงนำร่องกว้างกว่า ๕๐๐ เมตร)
-อุปกรณ์ทำงานได้โดยไม่ต้องใช้คนดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายและอัตราการกินไฟต่ำ
-รถที่ใช้ขับเคลื่อนด้วยระบบนำร่องด้วยแม่เหล็กไฟฟ้านั้นใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นพลังงานดังนั้นจึงไม่มีผลใด ๆ ต่อคลื่นไฟฟ้าในสนามบิน
-สายตัวนำคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นใช้ระบบไฟฟ้าสลับฝังอยู่ใต้ดิน (มีกระแสไฟฟ้าที่ต่ำมาก)
-ความเร็วในการขับเคลื่อนของรถสามารถปรับได้ตั้งแต่ ๘ กม. จนถึง ๑๒กม.ต่อชม.
-รถขับเคลื่อนด้วยตัวตั้งเวลาแต่สามารถบังคับได้ด้วย Remote Control ในกรณีฉุกเฉินภายในระยะ ๕๐๐ – ๒,๐๐๐ เมตร ถ้ามีการติดตั้งตัวส่งสัญญาณด้วยระยะทางจะได้ถึงประมาณ ๓,๐๐๐ – ๔,๐๐๐ เมตร

สำหรับค่าออกแบบและติดตั้งจะแจ้งให้ทราบภายหลังทำการสำรวจพื้นที่จริงแล้ว ระยะเวลาในการก่อสร้างเพื่อติดตั้งประมาณ ๖ เดือนหลังจากทำสัญญาซื้อขาย และส่งมอบ ณ สถานที่จริง
ระยะเวลาที่อยู่ในประกันหลังจากทำการก่อสร้างติดตั้งแล้วเสร็จคือ ๑ ปีหลังจากนั้นเป็นสัญญาการบำรุงรักษา (ร่างขึ้นต่างหาก)

อุปกรณ์ไล่นก แบบ ff_auto
รูปที่ ๑

เส้นวงนำร่องด้วยระบบแม่เหล็กไฟฟ้า
รถที่ติดตั้ง Flying Falcon (นกปลอม)
ขอบเขตที่ได้ประสิทธิผล๒๕เมตร
อาณาเขตที่มีประสิทธิภาพในการขจัดไล่ = ๕๐ เมตรนับจากเส้นวง (ความยามของเส้นวง X ๕๐ เมตร = ตรม. ที่ได้ประสิทธิผล)
ตัวอย่าง กรณีที่ความยาวเส้นวง ๕๐๐ เมตร
500 m X 50 m = 2,500 ㎡ (นับเป็นอาณาเขตที่มีประสิทธิผล)

อุปกรณ์ไล่นก แบบ ff_auto
รูปที่ ๒

ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์ จะใช้รถจำนวน2คัน (์No 1, No 2)
*A คือเส้นทางวิ่งปกติ
*B คือที่สำหรับหยุดรอ

หลังจากรถ No 1 วิ่งไปตามเส้นทาง A จนครบตามเวลารถก็จะวิ่งเข้าที่หยุดรอ B  แล้วรถ No 2 จะออกวิ่งไปตามเส้นทาง A โดยอัตโนมัติ (หลังจากนั้นก็จะทำงานซ้ำแบบนี้ตามเวลาที่ได้ตั้งเอาไว้)

ความเร็วของรถที่วิ่งอัตโนมัติสามารถปรับได้ตั้งแต่ ๘ กม. จนถึง ๑๒ กม.ต่อ ชม.
สามารถวิ่งได้เป็นเวลา ๑๒ ชั่วโมงต่อการเติมน้ำมัน ๑ ครั้ง (๒๐ ลิตร)
ใช้การทำงานด้วยการขับเคลื่อนรถ ๒ คันเป็นเวลา ๑๒ ชั่วโมง (รถหนึ่งคันสลับกันวิ่งอย่างต่อเนื่อง ๓ ชั่วโมง)

ถ้าเป็นเรื่องการกำจัดนกพิราบและอีกาที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน วางใจใช้บริการของ Bird Stopper ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการกำจัดปัญหาเรื่องนก

 

 

 


 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Tel 02-975-6490, 02-598-0578

eXTReMe Tracker